Hello Kitty With Pet Dog

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7

บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์

          วิชา  การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย   วันที่  26  เดือน กรกฎ  2556

          ชื่อ    นางสาววีนัส   ยอดแก้ว           กลุ่มเรียน  102      เวลา   13.10 น. - 16.40 น.


          1 .  บันทึกการเรียนการสอน
                
                อาจารย์ให้วาดรูปอะไรก็ได้ที่เราอยากวาด พร้อมตกแต่งให้สวยงามแล้วก็ให้แต่ละคนออกมาเล่านิทานจากรูปที่ตัวเองวาด เล่าต่อๆไปให้เป็นเรื่องเดียวกันจนคนสุดท้าย ดิฉันวาดรูปคิตตี้จอมซน จึงเล่าต่อจากเพื่อนว่า " แล้วคิตตี้จอมซนก็ออกไปเล่นน้ำกับช้างน้อยในทะเล "


 
          

       

       การประเมิน
1.ใช้เครื่องมือในการประเมินหลายแบบ ทำให้ได้ข้อมูลหลายหลายแม่นยำมีความเที่ยง      มากกว่าใช้แบบประเมินแผ่นเดียว
2.เน้นที่ความก้าวหน้าของเด็ก บันทึกในสิ่งที่เด็กทำโดยจะไม่ประเมินในสิ่งที่เด็กทำไม่ได้            แต่จะดูสิ่งที่เด็กทำได้ ดูขั้นตอน จะทำให้สามารถส่งเสริมให้เด็กพัฒนาสู่ระดับสูงขึ้นได้
3.ประเมินจากบริบทที่หลากหลาย ดูหลายๆแบบ เด็กบางคนอาจมีด้านที่เก่งเด่นชัด                       แต่ไม่ได้หมายความว่าด้านอื่นๆจะเก่ง เป็นต้น
4.ให้เด็กมีโอกาสประเมินตนเอง ครูควรเอาผลงานเด็กมาติดเพื่อให้เด็กเห็นผลงานตนเอง
            5.ให้ความสนใจทั้งกระบวนการและผลงาน  ครูที่ดีต้องดูกระบวนการคิดของเด็กแต่ละคนด้วย เพราะเด็กแต่ละคนคิดแตกต่างกัน 

                                   
                                                                                                               
                     

        อาจารย์ให้เล่นเกมส์ลากเส้น โดยให้วาดเส้นแค่ 4 เส้น แต่ต้องผ่านทุกจุดโดยไม่ยกปากกา แต่ในห้งไม่มีคัยทำได้ อาจารย์จึงเฉลย



                          

         จากนั้นอาจารย์ได้เล่านิทานให้ฟัง เป็นการเล่าไปวาดไป ซึ่งอาจารย์ได้เล่าให้ฟัง 2 เรื่อง เมื่ออาจารย์วาดเสร็จแล้วรอบแรก รอบที่ 2 อาจารย์ได้ให้พวกเราเล่าและวาดรูปไปพร้อมๆกับอาจารย์



ภาพวาดตอนอาจารย์เล่าเรื่องสุนัขจิ้งจอก  ซึ่งเป็นเรื่องแรก
               
                          


ภาพวาดตอนอาจารย์เล่าเรื่องเกาะเต่าทอง เรื่องที่ 2
                                   














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น