Hello Kitty With Pet Dog

วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

 บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์

          วิชา  การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย   วันที่  12  เดือน กรกฎาคม  2556

          ชื่อ    นางสาววีนัส   ยอดแก้ว           กลุ่มเรียน  102      เวลา   13.10 น. - 16.40 น.


          1 .  บันทึกการเรียนการสอน
                
                -  เพื่อนกลุ่มสุดท้ายได้ออกมานำเสนอเรื่องพัฒนาการด้านสติปัญญา ได้ร่วมตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เพื่อนออกมานำเสน
 
เพื่อนกำลังนำเสนอพัฒนาการด้านสติปัญญา



                   -  จากนั้นอาจารย์ให้วาดรูปสิ่งที่ชอบและรักในสมัยเด็ก และให้บอกความรู้สึกว่ารู้สึกอย่างไร และได้มายังไง
          
          ภาพนี้ก็คือผ้าขนหนู โดยตัวเองจะเรียกว่าน้องมู่ จะติดมากห่างไม่ได้เลยตอนนอนก็ต้องเอาเข้าไปนอด้วยตลอด จะเอาไปซักก็ไม่ได้ ถ้าวันไหนแม่เอาไปซักก็จะร้องและจะเอาน้องมู่ไปใส่ไว้ในตะกร้าผ้าของตัวเองที่ใส่แล้วเพื่อให้มีกลิ่นของตัวเอง จะนั่งรอจนมีกลิ่นตัวเองติดอยู่แล้วจึงเอาออกมา มุมทั้งสี่มุมก็จะเป็นรูโดยเวลานอนจะเอารูใส่ไว้ที่นิ้วเท้าแล้วอีกรูก็เอามากัดจนหลับ

                                                              


              -  อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับองค์ประกอบของภาษาแยวคิดและการศึกษา
               * แนวคิดของกลุ่มพฤติกรรมนิยม Skiner , John B Watson 
               * แนวคิดกลุ่มพัฒนาทางสติปัญญา  Piaget , Vygotsky 
               * แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อเรื่องความพร้อมทางร่างกาย Arnold Gesell , Noam Chomsky , Gesell , O.Hobart Mowrer
                นอกจากนี้ยังมีแนวทางในการจัดประสบการณ์ทางภาษา และมุมมองต่อภาษาในการจัดประสบการณ์

           2 .  การนำความรู้ไปใช้
                
                        ได้รู้และเข้าใจเรื่องพัฒนาการด้านสติปัญญาจากเพื่อนที่นำเสนอ ได้ร่วมทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสิ่งที่ชอบในวัยเด็กกับเพื่อนในห้องเรียน  นอกจากนี้ยังได้รู้เกี่ยวกับองค์ประกอบทางด้านภาษา แนวทางในการจัดประสบการณ์ ชึ่งสามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนรู้และนำไปศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดความรู้       





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น